Từ nào quan trọng nhất trong ngành khách sạn?

tin tức & sự kiện
  • Kinh nghiệm thuê khách sạn khi đi du lịch
    Kinh nghiệm thuê khách sạn khi đi du lịch

    Chi tiết »

  • Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ, tiết kiệm tiền
    Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ, tiết kiệm tiền

    Chi tiết »

  • 6 điều cần lưu ý khi đặt phòng khách sạn
    6 điều cần lưu ý khi đặt phòng khách sạn

    Chi tiết »

  • 8 lời khuyên khi đặt phòng khách sạn cho một chuyến du lịch gia đình
    8 lời khuyên khi đặt phòng khách sạn cho một chuyến du lịch gia đình

    Chi tiết »

  • Những điều cần biết khi đặt phòng khách sạn
    Những điều cần biết khi đặt phòng khách sạn

    Chi tiết »

Tin tức & sự kiện

Từ nào quan trọng nhất trong ngành khách sạn?

Vào tháng 2, khách sạn 5 sao Wynn Las Vegas, Mỹ, vẫn còn mải mê với các chiến dịch quảng bá cho ngày Valetine hay ngày Margarita quốc gia nhằm thu hút du khách. Các dòng chữ được tìm thấy nhiều nhất liên quan đến thông tin khách sạn là chương trình Bữa tối tình nhân hay thưởng thức 4 loại cocktail mới nhất

Ba tháng sau đó, khu nghỉ dưỡng kèm sòng bài đã công bố chiến dịch mới thức thời hơn nhiều, khi đẩy mạnh khẩu hiệu: khử trùng toàn bộ khách sạn và mang đến không gian an toàn. Trong bản ghi nhớ dài 28 trang, khách sạn 2.700 phòng này công bố về các hoạt động đảm bảo vệ sinh, sức khỏe cho khách thuê, nhằm ngăn ngừa sự lây lan của nCoV. 

Không chỉ riêng Wynn, các khách sạn lớn cũng đồng loạt thêm từ "Sạch sẽ" vào các chuyến dịch quảng cáo, giúp "Clean" thành từ hot nhất trong ngành khách sạn hiện nay. Chuỗi khách sạn Hilton có chiến dịch CleanStay, Ommi có Safe & Clean, Marriott có Global Cleanliness Council, Hyatt có Global Care & Cleanlinesss Committment...

Theo Suzanne Markham Bagnera, giảng viên đến từ trường Quản trị Khách sạn thuộc đại học Boston, sau đại dịch hành vi và tư duy đi du lịch của mọi người đã thay đổi rất nhiều. Câu đầu tiên họ nghĩa đến trước khi đặt phòng chính là: nơi này có giúp mình an toàn, tránh được sự lây nhiễm nCoV không? Do đó, việc dọn dẹp, vệ sinh phòng ốc sạch sẽ vốn là điều cơ bản ở mọi khách sạn, hầu như chẳng bao giờ được nhắc tới thì nay cần phải được giới thiệu, quảng bá và đưa lên hàng đầu, nếu muốn thu hút khách.

Nhà ngôn ngữ học Anthony Shore cho biết sau đại dịch, từ Sạch sẽ không chỉ đơn giản là nói đến vấn đề vệ sinh sạch sẽ trong khách sạn, nó còn gợi cho khách nghĩ đến những thứ vô trùng, không có virus. Và do đó, khi đưa từ Sạch vào trong chương trình tiếp thị của mình, chúng sẽ giúp khẩu hiệu có thêm sức nặng. 

Shore cũng cho rằng, khi việc làm sạch được chú trọng nhiều hơn sẽ mang lại nhiều việc làm hơn cho người lao động. Những năm gần đây, các khách sạn thường không dành nhiều ngân sách hoặc tuyển nhiều lao động cho vị trí dọn dẹp. Nhưng với các phương thức làm sạch mới, phức tạp hơn, các khách sạn sẽ cần nhiều nhân lực hơn. Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, số lượng khách du lịch đặt phòng ngày một nhiều hơn, thì khách sạn lại càng cần thêm nhiều nhân viên dọn dẹp. 

Bộ Lao động Mỹ cho biết trong tháng 5, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 13,3%. Đây là cải thiện bất ngờ trong thị trường việc làm của quốc gia khi việc tuyển dụng trở lại nhanh hơn dự đoán của các nhà kinh tế học. Trước đó, các nhà kinh tế từng dự đoán tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ lên đến 20%, sau khi đạt đến con số 14,7% trong tháng 4 - mức cao nhất kể từ khi chính phủ bắt đầu cung cấp số liệu thống kê chính thức sau thế chiến thứ hai. Nhưng thay vào đó, vào tháng 5, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống, với việc có thêm 2,5 triệu lao động có việc làm, sau khi hơn 20 triệu việc làm bị mất vào tháng 4. 

Hotline